Linh kiện chính hãng
Giá cả hợp lý
Sửa chữa nhanh chóng

Chào mừng đến với Trần Phát mobile !

Đại dịch COVID-19 đến tối 12/05 có tin gì mới? Việt Nam chỉ còn 19 người dương tính!

Đăng ngày: 14/05/2020

 Tính tới thời điểm chiều nay trong 288 người nhiễm từ đầu dịch đến giờ chỉ còn 19 người dương tính với virus, một kết quả phải nói là cực tốt của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch covid-19. Trên thế giới đã có thêm hơn 85 nghìn ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên hơn mức 4 triệu 365 nghìn người; số ca tử vong cao hơn hôm qua hơn 5,700 ca, tổng số người đã tử vong vì đại dịch quá mức 293 nghìn người; người hồi phục tăng hơn 75 nghìn người, hiện có hơn 1.6 triệu người đã khỏi bệnh.




Tình hình Việt Nam

-247 người trở về từ Malaysia đều có kết quả âm tính với virus, hiện tất cả đang được cách ly tập trung.
- Đến hôm nay trên cả nước hiện còn có hơn 12 nghìn người trong các diện cách ly tại bệnh viện, khu cách ly tập trung và tại nhà.
- Tính đến chiều ngày 13/5, trong số các bệnh nhân đang điều trị và theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở y tế đã có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus và 11 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên. Hiện chỉ còn lại 19 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
- Các cơ quan chức năng Việt Nam và Vietnam Airlines đã phối hợp với Nga đưa 340 công dân Việt Nam từ Moscow về nước trong các ngày 12 và 13/5.
- Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho biết họ đã cùng tiến hành rà soát toàn bộ quá trình nhập viện, điều trị và ra viện của bệnh nhân 251. Người này sau đó đã chết do xơ gan giai đoạn cuối, 1 bệnh bị mắc trước khi nhiễm covid-19. Không có việc người này vì nhiễm SARS-CoV-2 dẫn đến bệnh nền phát triển gây tử vong.

Tình hình thế giới

- Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Mỹ đã trả lại lô hàng máy thở của Nga hỗ trợ nước này đợt trước do chính mẫu máy này đã bị bắt lửa gây cháy 1 bệnh viện tại St. Petersburg làm chết 5 bệnh nhân đang sử dụng chúng.
- CDC bắt đầu kêu gọi các bác sỹ chú ý và báo cáo cho họ các thông tin về những ca bệnh nhi có các triệu chứng có thể liên quan đến covid-19. Mỹ cho đến hiện tại có hơn 1.4 triệu ca nhiễm, số người đã tử vong là hơn 83 nghìn và đã có gần 300 nghìn người hồi phục.
- Phó tổng thống Pence sẽ giữ khoảng cách với tổng thống Trump trong một vài ngày tới sau khi thư ký báo chí của ông dương tính với virus. Cả 2 ông này đã có kết quả âm tính với virus.
- Tây Ban Nha giải thích lý do tại sao bắt buộc tất cả những người đến nước này phải cách ly trong vòng 14 ngày bởi vì nỗi lo có nhiều ca ngoại lai vào nước sẽ làm tăng nguy cơ dịch bùng phát trở lại. Tây Ban Nha hiện có hơn 271 nghìn ca nhiễm, số tử vong là hơn 27 nghìn người và đã có hơn 183 nghìn người hồi phục.
- Italy vừa bắt 91 người trong các băng mafia với lý do lợi dụng dịch bệnh để bánh trướng hoạt động. Về mặt tôn giáo thì các nhà thờ Hồi giáo ở nước này sẽ đóng cửa đến hết tháng Ramadan để tránh lây lan dịch bệnh. Italy đến hôm nay có hơn 221 nghìn ca nhiễm, số tử vong là gần 31 nghìn ca và số đã hồi phục là gần 110 nghìn người.
- Chính phủ Đức mong rằng việc đi lại giữa các quốc gia châu Âu có thể trở lại vào cuối tháng 6 này khi dịch bệnh đã được kiểm soát phần nào. Đức đến hôm nay có hơn 173 nghìn ca nhiễm, trong đó gần 7,800 người đã tử vong, số hồi phục là gàn 150 nghìn người.


covid1305pm4.jpg
Cảnh sát Đức đang dừng xe tại biên giới nước này để kiểm tra y tế

- Hàng nghìn trường học tại Pháp bắt đầu mở cửa trở lại, giáo viên sẽ phải đeo khẩu trang và bàn ghế sẽ được xếp cách xa nhau để hạn chế nguy cơ lây lan. Pháp cho đến hôm nay có tổng số hơn 178 nghìn ca nhiễm, số tử vong sát mức 27 nghìn và có gần 58 nghìn người đã hồi phục. Các công viên và khu vườn công cộng tại Paris vẫn đang phải đóng cửa.
- Nga tiếp tục trên đà chiếm vị trị thứ 2 trên thế giới về số ca nhiễm của Tây Ban Nha vào hôm nay với hơn 10 nghìn ca nhiễm mới trong 11 ngày liên tiếp. Hiện Nga đang có 242 nghìn ca nhiễm số tử vong là 2,212 người. Nước này cũng đã dừng việc sử dụng loại máy thở đã gây hỏa hoạn vừa rồi.
- Thủ tướng Ấn Độ công bố gói hỗ trợ kinh tế trị giá khoảng 266 tỉ đô giúp giảm thiểu thiệt hại do lệnh phong tỏa gây ra. Gói hỗ trợ này tương đương khoảng 10% GDP Ấn Độ.
- Thái Lan cho biết ngày hôm qua lần đầu tiên từ tháng 1 đến giờ họ không có 1 ca nhiễm mới nào. Số ca ở Thái là 3,017 người, trong đó có 56 người đã tử vong và 2,844 người đã hồi phục.
- Hiệp hội sumo Nhật Bản cho biết một võ sỹ sumo 28 tuổi đã tử vong sau khi bị nhiễm virus. Giải Sumo toàn quốc vào mùa hè của Nhật trước đó đã lùi lịch thi đấu vào tháng 7 tới, sẽ thi đấu mà không có khán giả tham dự.
- Số ca nhiễm trong ổ bệnh mới được phát hiện tại hộp đêm tại Seoul tăng thêm 28 người, đưa tổng số người nhiễm tại đây lên 119 ca. Chính quyền thành phố đã gửi tin nhắn tới hơn 11 nghìn người có mặt xung quanh khu vực đó để kêu gọi đi làm xét nghiệm.

covid1305pm1.jpg
Hàng người đứng đợi làm xét nghiệm tại khu Iteawon, Seoul.

- Thủ tướng Canada cho biết sẽ siết chặt việc giám sát biên giới với Mỹ để hạn chế tối đa các ca ngoại lai nước khác du nhập vào nước này. Hiện Canada đang có hơn 71 nghìn ca nhiễm và 5,169 người đã tử vong. Ở 1 động thái khác Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada đang làm việc với 1 công ty của Trung Quốc để đẩy nhanh việc nghiên cứu phát triển vaccine. Nước này cũng đã phải gửi trả 2 chú gấu trúc về Trung Quốc do không có đủ tre (được nhập khẩu cũng từ Trung Quốc) cho chúng ăn vì đường hàng không giữa 2 nước đang bị đóng cửa.
- Brazil đã vượt qua Đức để trở thành quốc gia có nhiều ca nhiễm thứ 7 thế giới với hơn 178 nghìn ca, chắc ngày mai sẽ vượt luôn qua Pháp bởi nước này chỉ hơn Brazil có tầm 1 nghìn người.
- Người phát ngôn của bộ ngoại giao Mexico đã có kết quả dương tính với virus.
- Cuba bắt đầu cho xét nghiệm đại trà để tìm những ca còn lại trong cộng đồng.
- WHO khu vực châu Phi đưa tin tổng kết chung toàn lục địa này đang có gần 70 nghìn ca nhiễm và 2,386 người đã tử vong do virus.


covid1305pm3.jpg
Bảng tổng hợp chung của WHO khu vực châu Phi

- Trong 1 nghiên cứu mới được công bố những người nghiện thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử và cả những người đã bỏ thuốc lá đều có nguy cơ trở nặng cao hơn nếu bị nhiễm virus.
- Twitter sẽ không mở cửa lại hầu hết các văn phòng cho đến trước tháng 9 năm nay và nhân viên được quyền chọn có nên đến công ty làm việc hay không và khi nào thì đến làm. Ai muốn làm việc ở nhà mãi mãi cũng OK. Trước đó Facebook và Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng đã cho phép hầu hết nhân viên làm việc từ xa cho đến hết năm 2020.
- Hãng dược phẩm Gilead đã đạt thỏa thuận với 5 nhà sản xuất thuốc generic khác để sản xuất remdesivir cho 127 quốc gia nhằm giúp đưa giá thành thuốc xuống mức các nước kém phát triển vẫn có thể mua được. Sau khi dịch chấm dứt thì ưu đãi này mới kết thúc. Gilead cũng cho biết sẽ ủng hộ toàn bộ 1.5 triệu liều hiện có trong kho cho các quốc gia, tương đương đủ thuốc cho 100 đến 200 nghìn bệnh nhân. Khoảng 40% chỗ này sẽ dành cho Mỹ.
- UNICEF cảnh báo trong vòng 6 tháng tới mỗi ngày có thể có đến 6 nghìn trẻ em bị chết do các tác động của đại dịch làm yếu đi hệ thống y tế của các nước làm gián đoạn việc điều trị cho trẻ bị bệnh.
- WHO cho biết bước đầu đã có những tín hiệu tích cực về hiệu quả của các phác đồ điều trị bệnh nhân nhiễm covid-19 được gửi về tổ chức này từ các nước.

Liên hệ

TRẦN PHÁT MOBILE

 

ĐC : 1154 Phạm Thế Hiển , Phường 5 , Quận 8 , HCM

Kỷ Thuật : 0842401401 – 0938888620

Hotline : 0988888420 – 0358888850 

Email :tranphatmobile.vn@gmail.com

 Thời Gian Làm Việc :

          * Từ thứ 2 đến thứ 7

          * 9h Sáng Đến 7h30 Tối

          * Chủ Nhật : 9h Sáng đến 4h chiều

          *  Nhận Bảo Hành Sau 11h Trưa

Liên Hệ

https://www.facebook.com/tranphatmobile.vn/